Bài Viết Mới

Cách Bảo Quản Nông Sản Bằng Kho Lạnh Đúng Cách


 Để nông sản sau thu hoạch được bảo quản tốt nhất trong vài tuần hoặc một tháng và vẫn giữ nguyên chất dinh dưỡng thì chúng ta cần bảo quản bằng kho lạnh . Nắm được nhu cầu đó , chúng tôi hiểu rằng các hộ gia đình hay doanh nghiệp buôn bán nông sản cũng đều cần bảo quản đúng và hiệu quả . Do đó Công Ty Biển Bạc sẽ hướng dẫn quý vị " cách bảo quản nông sản kho lạnh đúng cách " giúp bạn có thêm kiến thức về vấn đề này .

Nội dung trong bài 

I . Bảo quản nông sản là gì ? 

II. Tác dụng của việc bảo quản nông sản bằng kho lạnh đúng cách 

III . Cách bảo quản nông sản bằng kho lạnh đúng cách .

IV Tổng Kết 

3.1 Phương pháp bảo quản nông sản trạng thái lạnh 

3.2 Phương pháp bảo nông sản kín 

I. Bảo quản nông sản là gì ? 

Bảo quản nông sản là phương pháp duy trì chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng bên trong . Sau khi thu hoạch , việc tác động của môi trường tự nhiên sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến chất lượng sản phẩm .

       


Với mỗi loại nông sản đều sẽ có những những đặc tính riêng  nên sẽ có hình thức bảo quản khác nhau . Đồng thời , tùy vào điều kiện khí hậu của từng địa phương mà các công ty có thể lựa chọn phương pháp bảo quản hợp lý . 

II. Tác dụng của việc bảo quản nông sản bằng kho lạnh 


Như chúng ta đã biết rằng , kho lạnh còn giúp bảo quản nông sản với nguyên tắc hoạt động làm chậm quá trình chín , quá trình thay đổi màu sắc , độ mềm , dẻo , quá trình biến đổi về dạng  cấu trúc của kho lạnh .

Không chỉ dừng lại ở đó , kho lạnh còn giúp giảm sự mất nước , tăng độ đàn hồi cho các tế bào . Bên cạnh đó nó còn giữ cho nông sản được tươi lâu , giảm sự phát triển không có lợi cho các loại nông sản dạng củ như hiện tượng nảy mầm , mốc, thối ..........

III . Cách bảo quản nông sản bằng kho lạnh đúng cách .

Dưới đây là 2 phương pháp bảo quản nông sản bằng kho lạnh đúng cách sau thu hoạch đang phổ biến hiện nay : 

3.1 Phương pháp bảo quản nông sản trạng  thái lạnh 

Phương pháp bảo quản nông sản trạng thái lạnh có lẽ không còn xa lạ với người dân . Cách dùng này giúp ức chế quá trình chín của nông sản trong thời gian lâu hơn . Bên cạnh đó , phương pháp này còn giúp hạn chế hư hại trong quá trình vận chuyển . 

Bảo quản bằng phương pháp lạnh : 

Đối với phương pháp này duy trì nhiệt độ của sản phẩm cao hơn một chút . So với nhiệt độ làm đông thường là 0 độ đến 10 độ C . Bảo quản bằng phương pháp này ,chất lượng sản phẩm vẫn dữ được chất dinh dưỡng và tươi ngon . Để nông sản của bạn không bị đông cứng thì chúng ta cần chú ý đến việc giảm độ ẩm của không khí .

Bảo quản bằng phương pháp đông lạnh : 

Phương pháp bảo quản đông lạnh luôn giữ nhiệt độ của sản phẩm giao động từ -10 đến -30 độ C . Mặt khác , ở điều kiện này sẽ làm ức chế khả năng phát sinh của sinh vật .

Đối với rau của quả sau khi thu hoạch được làm sạch , sau đó cấp đông nhiệt độ thường là 25-28 độ C . Khi cấp đông và bảo quản rau củ sẽ để nhiệt  độ từ 15 đến 18 độ . Phương pháp này dùng để bảo quản tất cả các loại sản phẩm dùng để đóng hộp , công nghiệp chế biến . 

Nhược điểm của phương pháp này làm thay đổi một số đặc tính của sản phẩm . Khi bạn dã đông thực phẩm đá thường chảy nước rất nhiều làm mất chất dinh dưỡng và vi sinh vật dễ dàng xâm nhập . 

3.2 . Phương pháp bảo nông sản kín 

Phương pháp này sẽ tránh cho sản phẩm tiếp xúc với không khí . Do không khí chứa tới 20% oxy nên khi nông sản tiếp xúc dễ bị gây oxy hóa , làm chúng bị hư hỏng . 

Có 2 cách bỏ không khí và hơi ẩm cần lưu ý như sau : 

Phương pháp này đầu tiên là sử dụng gói hút oxy ( thành phần chính là hạt silicagel ) khi đóng gói nông sản . Một phương pháp khá phổ biến với chúng ta hiện nay là sử dụng hút chân không để loại bỏ oxy và khí ẩm . Đây được coi là biện pháp bảo quản kín giúp ức chế sự sinh trưởng và phát triển của các vi khuẩn gây hại 

IV Tổng kết 

Khi bạn bảo quản nông sản đúng cách sẽ mang lại hiệu quả lâu bền , giúp giảm chi phí cho mọi người từ 40 đến 50% so với việc phải mua của giống . Mỗi địa phương nên đầu tư xây dựng một vài kho lạnh bảo quản nông sản để có thể bảo quản các mặt hàng nông sản , thực phẩm sạch trong quá trình hiện đại hóa công nghiệp .



Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang