Bài Viết Mới

Buổi sáng nên ăn loại trái cây nào để tốt cho sức khỏe

 Hoa quả chứa rất nhiều vitamin, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác giúp tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe. Bên cạnh đó, nếu bạn ăn chúng vào đúng thời điểm thì cơ thể sẽ hấp thu được hết những dưỡng chất, do đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Sau bữa sáng chính là thời điểm tốt nhất để ăn các loại quả, đặc biệt là những loại quả dưới đây, hãy cũng Điện Lạnh Biển Bạc cùng tìm hiểu nhé. 

Những loại trái cây nên ăn vào buổi sáng

1. Quả lựu

Là một loại quả rất giàu vitamin A, C và E cũng như các chất chống oxy hóa khác. Quả lựu không chỉ tốt cho việc làm đẹp mà chúng cũng có thể phòng tránh được rất nhiều loại bệnh khác. Tác dụng đầu tiên là chúng giúp hạn chế quá trình lão hóa bởi chất chống oxy hóa trong loại quả này vô cùng dồi dào. 

Hơn nữa, vitamin E có trong quả lựu giúp cho làn da trở nên căng mọng và sáng mịn hơn, vitamin C giúp chống viêm, ngăn ngừa ung thư hiệu quả và vitamin A giúp tốt cho trí não, có thể ngừa bệnh như Allzheimer,...

2. Quả mâm xôi đỏ

Quả mâm xôi đỏ hợp để thêm vào món ăn sáng như ngũ cốc, yến mạch ngâm qua đêm, sữa chua Hy Lạp, hay có thể điểm thêm cho bánh mì đen ăn kèm với bơ lạc để tặng vị thơm ngon, ngọt ngào. 

Loại quả này tuy nhỏ nhưng lại chứa nhiều dưỡng chất, chẳng hạn như vitamin C, chất xơ, các chất chống viêm và chống oxy hóa. Với 128gr mâm xôi đỏ chứa khoảng 8gr chất xơ, tuy nhiên chỉ có khoảng 65 calories. Đây chính là lý do, quả mâm xôi đỏi rất hợp để thêm vào bữa sáng hoặc ăn vặt vào buổi chiều vì có lượng calories ít ỏi. 

3. Măng cụt

Được xem là một loại quả rất nhiều giàu dinh dưỡng, măng cụt chứa các vitamin như B1, C, chất đạm, chất béo, chất xơ, phốt pho, sắt,...Tuy vậy, bạn chỉ nên bổ sung măng cụt vào thực đơn ăn tráng miệng hoặc ăn vặt vào ban ngày và không nên ăn vào buổi tối. 

4. Dâu tây

Dâu tây không chỉ giàu vitamin C và chất chống oxy hóa mà chúng còn là nguồn cung cấp chất xơ và axit folic cho cơ thể, không những tốt cho quá trình tiêu hóa mà còn giúp trẻ trung, tránh được lão hóa và ngăn ngừa bệnh tim. Có thể kết hợp dâu tây với sữa chua để có một bữa sáng ngon và tốt cho sức khỏe. 

5. Bưởi

Đây là một trong những loại trái cây nên ăn vào buổi sáng vì nó chưa nhiều chất chống oxy hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Bưởi cũng giàu vitamin C, do đó, khi ăn hàng ngày, có thể giúp đẩy lùi bệnh cúm. Ngoài ra, bưởi còn có công dụng đốt cháy chất béo và giữ mức insulin trong tầm kiểm soát nên nó cũng được coi là loại trái cây có tác dụng giảm cân. Bạn có thể ăn bưởi cùng với trứng hoặc sữa chua cho bữa sáng của mình. 

6. Chuối

Ăn chuối vào buổi sang giúp hỗ trợ tiêu hóa tốt. Ngoài ra, loại quả này cũng cung cấp nhiều năng lượng cho cả ngày hoạt động của bạn.


7. Xoài

Theo nghiên cứu, một quả xoài trung bình chứa 100 calo, 1g protein, 0,5g chất béo, 25 carbohydrate, 23g đường và 3g chất xơ. Khẩu phần này đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày về vitamin C, 35% vitamin A, 20% folate, 10% vitamin B6, 8% vitamin K và kali của cơ thể.

Bên cạnh đó, một số dinh dưỡng như beta-carotene có trong xoài còn giúp ngăn ngừa bệnh suyễn, ung thư tuyến tiền liệt và kết trực tràng. Do vậy chỉ số đường cao, không nên ăn nhiều xoài về đêm, đặc biệt là đối với người mắc bệnh tiểu đường. 

8. Kiwi

Kiwi là một trong những loại trái cây tốt nhất cho bữa sáng bởi vì nó là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, đồng, kali. chất xơ,... Nhờ những hợp chất này trong thành phần mà quả kiwi đóng góp một phần không nhỏ trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch giúp có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Bạn có thể chọn để ăn kiwi riêng hoặc kết hợp với chuối và dâu tây cho bữa sáng.

9. Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây giúp giải độc, nên ăn nhiều vào buổi sáng để làm sạch da và ruột. Ngoài ra, loại quả này giúp thanh lọc cơ thế, cải thiện làn da. Tuy vậy, do có tính nhiệt, nên những người có cơ địa nóng, phụ nữ mang thai cũng không nên ăn đu đủ. 

10. Bơ

Bơ là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất. Cứ 100g thịt trái bơ chín thì lại có 60g nước, 2,08g protid, 20,10g lipid, 7,4g gluxit, các chất khoáng: Ca 12mg, P 26mg, Fe 0,6mg, vitamin A 205mg,... Bên cạnh đó, quả bơ còn có nhiều chất kháng khuẩn. 

Quả bơ có tác dụng làm giảm lượng cholesterol và mỡ trong máu, bảo vệ hệ thống tim mạch, huyết quản và gan, làm khỏe dạ dày thanh lọc ruột,... Đây là loại quả rất thích hợp để bồi bổ cho trẻ em và người già, tuy nhiên mỗi ngày chỉ nên ăn một quả. Bên cạnh đó, bơ có hàm lượng mỡ thực vật rất cao, do đó không nên ăn nhiều vào buổi tối. 

Trên đây là những loại trái cây mà bạn nên ăn vào buổi sáng để có một sức khỏe tốt. Hy vọng rằng những thông tin mà Điện Lạnh Biển Bạc chia sẻ sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh, tươi trẻ.

Post Top Ad

Your Ad Spot

Trang